Battle Realms 2
>> Battle Realms 1 - Game chiến thuật hấp dẫn
Tộc Sói trả thù ...
Một năm sau câu chuyện về Kenji và cuộc hành trình của anh đã ngủ yên trong chiến thắng (ở phần một), Liquid Entertainment tiếp tục kể câu chuyện về tộc Sói thông qua bản mở rộng của Battle Realms: Winter Of The Wolf. Rất lâu, lâu lắm, trước cả sự kiện trong Battle Realms, một bản anh hùng ca về những chiến binh Sói dũng mãnh đã cất lên. Đang sống yên ổn, một ngày nọ, dân tộc Sói (Wolf) bị tộc Sen (Lotus) xâm chiếm và trở thành nô lệ. Nhưng dòng máu Sói kiêu hãnh, khát khao tự do tuôn chảy trong người thủ lĩnh Grayback, đã giúp anh vùng lên lãnh đạo dân tộc chống lại tộc Lotus. Một cuộc hành trình lại bắt đầu trên vùng đất trắng xóa ngập tuyết, vì tự do, vì dân tộc...
Chiến trường rực lửa
“Tồn tại hay không tồn tại”: đó là quy luật sinh tồn. Trong BRWW, chỉ có duy nhất con đường: chiến đấu đến cùng. Nhà phát triển quả là nhạy bén với thị trường năm xưa: lính không sản sinh vô tính (như thường thấy) mà bắt nguồn từ một người phu yếu ớt, trải qua quá trình đào tạo dài, phức tạp và gian khổ (cứ nhìn các dấu “%(*@^&” phát ra từ “lò” là bạn biết ngay việc tập luyện không dễ chịu gì) mới “lột xác” thành chiến binh võ nghệ cao cường. Muốn tạo lính cao cấp hơn (“cao cấp” chứ chưa chắc là “mạnh” hơn), người chơi phải cho lính vào một “lò” khác. Lối tạo lính đã cân não, cách game hiện thực tiềm năng thực sự của người lính càng công phu hơn. Mỗi lính có thể được đào tạo một trong hai kỹ năng đặc biệt của riêng từng đơn vị. Việc chọn kỹ năng sẽ tạo lợi thế bí ẩn cho người chơi, giúp họ xây dựng thêm nhiều kế hoạch độc địa, tầm điều khiển từ đó cũng “vi mô” hơn bởi bạn cần nhớ chính xác ai đang nắm giữ kỹ năng gì và lúc nào thì sử dụng chúng. Công việc đào tạo một người lính mất khá nhiều thời gian và cần cân nhắc kỹ lưỡng. Vì vậy, những màn đầu thật dễ dàng vì bạn không có nhiều lựa chọn đơn vị lính, nhưng càng dấn sâu vào game, bạn càng bối rối, cứ xuất hiện một loại lính mới là mưu đồ chiến thuật lại tuôn trào theo dòng chảy sâu thẳm trong lối chơi của BR. Với người chơi kinh nghiệm, họ sẽ tự mình tìm ra bí kíp: một đội quân tốt là hỗn hợp nhiều binh chủng đa dạng. Còn chi tiết đội quân đó như thế nào, gồm loại đơn vị gì, thì chính điều đó mới cần sự trải nghiệm ở mỗi người.
Ngay từ phần xây dựng, ta đã cảm nhận chút gì đó có “chất người” từ game và phần chiến đấu đã phát triển rộng ra “chất” đó. Bất cứ ai cũng vậy, đơn vị nào cũng thế, đều có một thanh lực để thi triển tuyệt kỹ. Nhưng thế thôi chưa đủ, cùng chia sẻ thanh lực là hệ thống di chuyển gồm 3 mức: chạy, đi bộ và... lê lết (nếu bị thương nặng, một tiểu tiết nhưng chứng tỏ nhà phát triển rất chăm chút cho trò chơi). Chú ý kỹ hơn, có lẽ chỉ là ảo giác của tôi, ta thoáng thấy chút tính cách trong mỗi người lính: tinh thần Samurai chính nghĩa của Rồng, vẻ gian xảo của Rắn, khí chất hoang dại của Sói và sự kinh tởm toát lên từ Hoa Sen! Bốn chủng tộc hoàn toàn khác biệt, tạo được những thái cực đối lập, tung hứng lẫn nhau một cách khéo léo.
BR không phải là một đế chế hùng mạnh, mà chỉ gồm các bộ tộc nhỏ “lấy chất lượng bù số lượng”: mỗi trận đánh chỉ quy tụ con số vài chục lính, nhưng họ là những chiến binh thực thụ với võ nghệ đậm phong cách Trung Hoa. Những trận đánh dữ dội dưới sức ép khốc liệt của đủ chủng loại binh khí, pháp thuật... cứ thi nhau “múa” trên màn hình. Các chiêu bay nhảy, “tất sát” trong game chính là những gì được biểu hiện trong nhiều phim võ thuật Hồng Kông với từng động tác rất tinh tế, uyển chuyển và ngoạn mục. Dễ hiểu thôi, bởi công việc chỉ đạo võ thuật được “ngài” Tsui Hark (Từ Khắc) đảm nhiệm. Ông là đạo diễn của nhiều bộ phim võ hiệp kinh điển, gần đây nhất là Thất Kiếm (Seven Swords) đã thống lĩnh phim mùa hè ở nhiều nước châu Á. Chỉ cái tên Từ Khắc, khỏi phải nói thì bạn cũng có thể hình dung những trận thư hùng trong game ác liệt như thế nào. Không chỉ dừng lại ở đó, BR còn ẩn chứa nhiều điều khác ngoài chất lượng hệ thống chiến đấu tuyệt vời.
Thiên nhiên và chiến thuật
Xa xăm trên những khu vực hoang dại, tồn tại một thứ “vũ khí” cạnh tranh độc đáo: những chiến mã tương lai (hay... thức ăn tươi sống cho bầy sói đói khát của tộc Sói). Đơn vị lính nào cũng có thể trở thành kỵ binh (trừ những ai quá... cỡ), kể cả anh hùng. Ngồi trên yên ngựa, hiệu quả tấn công của các đơn vị quân tăng lên rõ rệt. Hãy tưởng tượng, cảnh bạn phóng ngựa băng qua cánh rừng làm xao động trái tim nhút nhát của những chú chim đang đậu, hay cảnh lao mình vun vút trên những thảm thảo nguyên xanh mượt, rượt đuổi những kẻ tháo chạy, hoặc liều mình mở đường máu tháo chạy khỏi nguy hiểm... quả thật, rất khó để “bắt chết” hai đôi chân luôn vận động của chiến mã một khi bạn đã leo lên lưng nó. Riêng tộc Sói, gồm toàn những gã... bự con, nên ước mơ “chiến đấu cùng tốc độ” với những chú ngựa được thay bằng “chiến đấu cùng bầy sói”, những con sói thật sự mạnh mẽ và hoang dã.
Game còn khai thác việc tận dụng địa hình để tăng thêm tính thú vị trong chiến thuật. Chẳng hạn, lính ở trên cao sẽ lợi thế hơn ở thấp, một vài tảng đá có sẵn để bạn lăn xuống thử “độ bền” của nhà, và ta có thể biết quân thù đang ở đâu thông qua tiếng vỗ cánh của bầy chim trong khu rừng, nhưng hãy cẩn thận, biết đâu chừng đó là kế ”nghi binh”... Đặc biệt hơn, sự góp mặt của thời tiết làm cho trò chơi thêm phần sinh động: một trận mưa dập tắt âu lo cháy nhà, thổi bùng sức sống cho cây cỏ, hoặc cơn bão tuyết “giương tay” chặn mọi khả năng phát triển của cây lúa. Tùy thuộc vào không gian, thời gian mà chiến thuật đề ra có thể biến hóa đa dạng.
Cấu hình:
PII 400 MHz hoặc tương đương, RAM 64 MB, VGA 16MB, HDD 600MB, OS: Windows 98 SE/ME/2000/XP, 1CD.
Khuyến cáo : Hãy dùng chương trình Internet Download Manager tăng tốc độ download số 1 hiện nay để tải về nhanh hơn.
Part 1
Part 2
Part 3
Part 4
Part 5
Part 6
Size: 531.48 MB
( Đã tải : 286 lần )
Download game về máy giải nén và không cần cài đặt.(Bản này không luyện ngọc được đâu nhé! )
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét